เกี่ยวกับเรา

                      ป่าตองเบสท์พร้อพเพอร์ตี้  ก่อตั้งเดือนตุลาคมในปี พ.ศ.2551  โดย นพ.นิรันดร์ ทวีกุล และทีมงาน โครงการเริ่มจากการที่คุณหมอมีโอกาสมาทำงานการแพทย์ในเขตป่าตอง แล้วพบปัญหาว่า หาเช่าห้องพักระยะยาวและอาคารที่ได้มาตรฐานได้ยาก ค่าเช่าก็แพงมาก  ช่วงนั้น ป่าตองมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่อสังหาริมทรัพย์ในป่าตอง ไม่พอ และไม่เอื้อให้คนไทยได้อยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี หรือได้ทำการค้าอย่างสดวกสบายนัก อาคารต่างๆส่วนมากจะเช่าโดยชาวต่างชาติ ในราคาสำหรับต่างชาติ  ปัญหาหลักของป่าตองขณะนั้น คือ การขาดแคลนน้ำในหน้าไฮซีซั่น ที่จอดรถมีไม่พอกับคนพัก การก่อสร้างที่แออัด ห้องพักไม่มีหน้าต่าง หรือขาดการระบายอากาศที่ดี 

                      ด้วยความเป็นแพทย์ที่มองเห็นปัญหาสุขอนามัย และความมุ่งมั่นต้องการแก้ปัญหา ด้วยหลักวิชาที่ถูกต้อง มาทำให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพดี ได้พักในห้องพักหรืออาศัยอยู่ในอาคารที่ดี  มีสาธารณูปโภคที่เพียงพอ  คุณหมอได้ปรึกษากับภรรยา ทพญ.วีรยา ทวีกุล และ หุ้นส่วนคือ ทพญ.วริษา หงษ์หยก เพื่อพัฒนาโครงการขึ้น 

                      ในระยะเริ่มต้น ได้รวบรวมทีมงานสถาปนิก วิศวกร มืออาชีพ มากประสบการณ์ จากเพื่อนๆ และพี่น้องในเครือข่าย ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ และ กลุ่มจุฬาฯภูเก็ต มาร่วมทีมในการพัฒนาโครงการ อาทิ คุณเมษา ฉายากุล อดีตนายกสมาคม สถาปนิกภาคใต้ คุณสุวิทย์ เลี้ยงอนันต์ (พี่อ้าของน้องๆจุฬา) สถาปนิกผู้มากประสบการณ์ คุณสุวิทย์ เลี้ยงอนันต์ วิศวกรอาวุโสของเครือพระราม 2 โยธา   ด้านการควบคุมการก่อสร้างขณะเริ่มโครงการมีคุณสุรศักดิ์ มีธรรม อดีตวิศวกรคุมงานสนามบินสุวรรณภูมิจากบริษัททาเคนากะ และทีมงานวิศวกรจากอิตาเลียนไทย นำโดยเพื่อนสนิทของคุณหมอ นายช่างธีรเดช จารุชัยกุล (ช่างอิ้ก) หัวหน้าวิศวกรที่มาทำการก่อสร้างท่าเรือยอร์ช อ่าวปอแกรนด์มารีน่าที่ภูเก็ตในขณะนั้น ได้ให้ความเป็นกันเองมาช่วยกันแนะนำ จัดระบบคุมงานก่อสร้างอาคารแรกของโครงการขึ้น  โครงการป่าตองเบสท์  ได้ถูกสร้างมาอย่างตั้งใจ ได้มาตรฐานการก่อสร้างอาคารสูง จนอาคารชุดแรกได้รับการกล่าวขานจากกลุ่มนักพัฒนาในป่าตองสมัยนั้นว่า คุณหมอนำวิศวกรคุมสร้างสนามบินสุวรรณภูมิและทีมวิศวกรสร้างท่าเรือยอร์ชมาคุมงาน สร้างอาคารพาณิชย์แค่ 3 ชั้น   

                       โครงการได้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาหลักของป่าตองใน 3 เรื่อง คือ  

            1. การขาดแคลนน้ำ โครงการไม่มีการขาดน้ำเพราะมีระบบท่อประปาขนาดใหญ่สุดที่เข้าเขตป่าตองเส้นใหม่ผ่าน และมีระบบน้ำบาดาลสำรองของโครงการเอง  มีกำลังการผลิตน้ำบาดาล 3 หมื่นลิตรต่อวัน

            2. โครงการมีที่จอดรถพอเพียงทั้งส่วนห้องพัก อาคารพาณิชย์ และโกดัง

            3. ในส่วนห้องพักของโครงการ ได้รับการออกแบบห้องให้มีระเบียงเห็นวิวทุกห้อง มีการระบายอากาศที่ดี

                      อาคาร 5 หลังแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ลูกค้ากลุ่มแรกเป็นชาวสวีเดน ออสเตรเลีย ที่มีภรรยาเป็นคนไทย ได้มาจองตั้งแต่อาคารยังสร้างไม่แล้วเสร็จ   เมื่อมีความต้องการอาคารพาณิชย์ที่มากขึ้น  โครงการป่าตองเบสท์ ได้มีการได้ก่อสร้างอาคารเพิ่มเป็นระยะ  ในปี 2561 โครงการมีอาคารพาณิชย์ให้เช่าทั้งหมดในป่าตอง  23 ยูนิต ห้องพัก 20 ห้อง มีศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง

                     ปัจจุบัน ทีมงานได้ขยายการลงทุน และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนรูปแบบซื้ออสังหาฯลงทุนให้เช่า หรือซื้อที่ดินเพื่อมาพัฒนาก่อสร้างอาคารเอง โดยขยายไปยังเขตอำเภอเมือง และอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต   นอกจากนี้ทีมงานได้มีขยายการทำธุรกิจ โดยการลงทุนเอง หรือการร่วมทุน ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานคร  ระยอง และภาคอิสานอาทิ ขอนแก่น นครพนม  

 

      

Visitors: 45,427